Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886790

Phòng cháy từ cơ sở

2023-07-07 03:50:26

Chủ động phòng tránh, xử lý tốt tình huống tại chỗ là biện pháp then chốt góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại nếu xảy ra cháy, nổ. Chính vì vậy, thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng” được triển khai trên địa bàn Thành phố đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng phường Quyết Thắng.

Đây là "Điểm chữa cháy công cộng" số 1 được đặt tại ngõ 43, đường 3/2 thuộc tổ 8, phường Quyết Thắng. Địa điểm này có nhiều hộ gia đình sinh sống trong ngõ hẹp, xe chữa cháy không tiếp cận được, do đó, khi xảy ra cháy, nổ nhân dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng bình chữa cháy hiệu quả. Các phương tiện chữa cháy gồm 2 bình chữa cháy, 1 bộ nội quy, tiêu lệnh PCCC, 1 xà beng, 1 kìm cộng lực.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 8 phường Quyết Thắng người dân luôn nêu cao tinh thần và ý thức trách nhiệm về trong công tác PCCC.

Là địa bàn đông dân cư, có nhiều hộ kinh doanh buôn bán, chính bởi vậy, Công an phường Chiềng Sinh đã thành lập “Tổ liên gia an toàn PCCC”. 11 gia đình đã góp hơn 15 triệu đồng để lắp đặt chuông báo cháy với 2 nút ấn báo cháy ở trong và ngoài nhà được kết nối liên thông, khi có sự cố tại một nhà, tất cả các nhà khác đều biết để hỗ trợ cứu người, tài sản và tổ chức chữa cháy. Thông qua mô hình tổ liên gia, an toàn PCCC và an ninh trật tự luôn ở thế chủ động và hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố đã thành lập 7 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 40 “Điểm chữa cháy công cộng”. Các mô hình đều bảo đảm điều kiện theo quy định. Trong đó, các hộ tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được trang bị dụng cụ phá dỡ thông thường và thiết bị chữa cháy cần thiết, bảo đảm dễ thấy, dễ lấy; có hệ thống nút ấn, thiết bị báo cháy. Đồng thời, được tham gia các buổi tập huấn kiến thức về PCCC, CNCH, cách sử dụng các phương tiện PCCC, cách thoát hiểm, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.

anh tin bai

Công an phường Chiềng Sinh  thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC.

Thời gian tới, Công an Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp phổ biến, tuyên truyền để nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” nhằm huy động và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần toàn dân tham gia PCCC. Bên cạnh sự chủ động phương án PCCC, nỗ lực của lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân thành phố Sơn La, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa hỏa hoan, bảo vệ tính mạng tài sản của gia đình và cộng đồng./.

Tác giả: Tùng Việt