Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 16
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886596

Thành phố Sơn La tổ chức lễ ra quân phòng chống ma túy và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016.

2016-06-29 09:42:42

Hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6. Ngày 25/6, Thành phố Sơn La tổ chức lễ ra quân phòng chống ma túy và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016.

Các lực lượng đoàn viên, thanh niên diễu hành phòng chống ma túy và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2016.

 

Trong những năm qua, công tác phòng chống ma tuý trên địa bàn Thành phố Sơn La đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi cộng đồng, người nghiện ma tuý được hỗ trợ cắt cơn, tạo việc làm tái hòa nhập cộng đồng. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, tính đến tháng 6 năm 2016, thành phố đang quản lý  594 người nghiện ma tuý, trong đó có 194 người đang điều trị bằng thuốc Methadone. Công an Thành phố và các lực lượng chức năng đã bắt giữ 52 vụ, 69 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó truy  tố 46 vụ với 52 bị can, tang vật thu giữ gồm 112,46 gam hêrôin, 0,86g ma túy tổng hợp, 365 viên ma túy tổng hợp, gần triệu đồng và nhiều tài sản giá trị khác có liên quan. Toà án nhân dân thành phố đã xét xử 15 vụ với 17 bị cáo. Để tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và toàn dân tập trung thực hiện công tác phòng chống ma tuý, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo triệt phá tất cả các điểm tệ nạn ma túy, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm tăng cường các biện pháp quản lý, tái hòa nhập cộng đồng, dạy nghề và tạo việc làm sau cai nghiện, phấn đấu đến năm 2020 tất cả các đơn vị trên địa bản thành phố đạt tiêu chuẩn “4 không” về ma túy, hướng tới mục tiêu khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% và mục tiêu loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Ngay sau buổi lễ ra quân lực lượng đoàn viên thanh niên của thành phố đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về công tác phòng chống ma tuý trên các trục đường chính của thành phố Sơn La.

Hồng Thơm