Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 107
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886275

Trạm Thú y Thành phố bàn giao vật tư phòng chống cúm H5N6 tại xã Hua La

2015-11-30 07:40:36

Nhằm thực hiện các biện pháp chống dịch đồng bộ, kịp thời, dập tắt dịch khi còn trong diện hẹp, không để dịch lây lan ra diện rộng. Ngày 28/11, tại xã Hua La, Trạm Thú y Thành phố đã tiến hành bàn giao vật tư phòng chống cúm H5N6 cho xã.

Trạm Thú y Thành phố bàn giao vật tư phòng chống cúm H5N6 tại xã Hua La

 

Trạm đã bàn giao 220 lít, 10.000 liều vắc xin cúm gia cầm H5N6, 10 bộ xi lanh tự động và vật tư bảo hộ gồm: Áo, ủng, khẩu trang và gang tay. Xã Hua La đã nhận và phát cho thú y viên của các bản; đồng thời, chỉ đạo thú y viên ngay sau khi nhận được vật tư tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia cầm của 5 bản giáp danh với ổ dịch: Bản Lụa, bản Sàng, bản Pọng, bản Kham, bản Mòng không để dịch lây lan ra diện rộng; phun tiêu độc khử trùng trên địa bàn toàn xã với diện tích 16.500 m2; sau đó, tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia cầm của 10 bản còn lại trên địa bàn xã.

 

Ngay trong buổi bàn giao vật tư, cán bộ của Trạm Thú y Thành phố đã hướng dẫn thú y viên của 15 bản trên địa bàn xã Hua La quy trình tiêm vắc xin cúm gia cầm. Để giúp thú y viên các bản triển khai phun tiêu độc khử trùng, tiêm vắc xin phòng chống dịch đúng đối tượng, đúng liều lượng và thời gian quy định, tránh lãng phí, thất thoát hóa chất, vắc xin.

 

 

 

 

 

 

 

Trần Dương