Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886790

Những thầy thuốc trẻ hết mình vì sức khỏe cộng đồng

2023-07-07 03:49:38

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là những việc làm đầy ý nghĩa của Thành đoàn Sơn La mỗi khi tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, nhiều bản làng khó khăn đã in đậm dấu chân của những bác sĩ trẻ, những người mang trên mình chiếc áo blouse trắng cùng màu áo xanh tình nguyện, nỗ lực hết mình để đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Những thầy thuốc trẻ Bệnh viên Đa khoa Cuộc sống.

Niềm vui của tuổi già là được xã hội quan tâm, chăm sóc, do đó, ngay từ sớm đã có rất đông các cụ cao tuổi có mặt tại nhà văn hóa bản Nam để mong được khám bệnh sớm. Ông Lò Văn Sam, năm nay đã gần 70 tuổi, thường xuyên bị cao huyết áp, kèm theo đau mỏi, nhức lưng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện đi thăm khám sức khỏe thường xuyên, nên sức khỏe của ông Sam ngày càng yếu đi.

anh tin bai

Ông Lò Văn Sam, bản Nam, xã Hua La, thành phố Sơn La được các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa cuộc sống khám phát thuốc miễn phí.

Tại đây những thầy thuốc trẻ không chỉ thực hiện khám tổng quát, đo huyết áp, tư vấn sức khỏe mà còn cấp phát thuốc miễn phí cho các cụ cao tuổi. Qua thăm khám bệnh, phần lớn các cụ đều bị huyết áp cao, đau nhức xương khớp và một số bệnh do chế độ ăn uống gây ra. Những cử chỉ ân cần cùng những lời dặn dò, tư vấn và động viên của những thầy thuốc trẻ khoác trên mình màu áo blouse trắng đã làm cho những người cao tuổi cảm thấy ấm lòng và tin tưởng.

anh tin bai

Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Trung Kiên, Bệnh viên Đa khoa Cuộc sống Sơn La  là thanh niên tình nguyện tham gia rất nhiều các chương trình tại các xã nghèo, khó khăn.

          Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè do Thành đoàn phát động. Bên cạnh hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, các y bác sỹ còn tuyên truyền đến người cao tuổi về các bệnh lý thường gặp ở tuổi già, kết hợp với những chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tốt cho sức khỏe, để những người cao tuổi được sống vui khỏe, sống có ích. Niềm vui của những người cao tuổi khi đến đây được thăm khám bệnh và phát thuốc miễn khí chính là động lực để mỗi thầy thuốc trẻ ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao y đức và không ngừng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học,… mang những tri thức của y học hiện đại đến với những bà con vùng khó khăn./.

Tác giả: Tùng Việt