Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 107
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886275

Đoàn phường Chiềng Sinh phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2018.

2018-06-15 08:25:38

Thực hiện Chương trình công tác đội và phong trào thanh thiếu niên năm 2018, Đoàn phường Chiềng Sinh phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2018.

Tại buổi tập huấn, 150 em thiếu niên, nhi đồng tại 25 đơn vị tổ, bản trên địa bàn phường đã được cung  cấp các kiến thức cơ bản về kỹ năng bơi lội; công tác sơ cứu ban đầu khi bị đuối nước. Bên cạnh đó, đại diện công an phường cũng đã hướng dẫn các em cách phòng tránh xâm hại trẻ em theo quy tắc 5 ngón tay, tượng trưng cho 5 nhóm người thường gặp trong cuộc sống, gồm: những người thân trong gia đình; thầy cô, bạn bè ở trường lớp hoặc họ hàng của gia đình; người quen biết những ít khi gặp như hàng xóm, bạn bè của cha mẹ; người quen của gia đình mà bé mới gặp lần đầu và những người hoàn toàn xa lạ hoặc người có cử chỉ thân mật, khiến bé thấy lo sợ, bất an.

Thông qua buổi tập huấn nhằm tạo sân chơi lành mạnh, xây dựng nền tảng căn bản giúp các em biết cách giao tiếp phù hợp, tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, trang bị cho các em kỹ năng phòng chống đuối nước, đảm bảo các em có kỳ nghỉ hè an toàn và bổ ích.

 

Hải Yến