Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 20
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886788

Trường THCS Lê Quý Đôn hoạt động ngoại khoá “Về với trò chơi dân gian”

2023-02-28 10:13:37

Trò chơi dân gian là những hoạt động tập thể giúp các em học sinh hình thành và rèn kỹ năng vận động nâng cao sức khỏe thể lực, tiếp cận với những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhận thức được điều đó, Ngày 25/2 Trường THCS Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động ngoại khoá “Về với trò chơi dân gian” cho hơn 500 học sinh khối 6 và khối 7 của nhà trường.

Trường THCS Lê Quý Đôn hoạt động ngoại khoá “Về với trò chơi dân gian”.

Tham gia buổi ngoại khoá các em đã được tham gia trải nghiệm chơi các trò chơi như kéo co, đá cầu, ô ăn quan, chơi chuyền, nhảy dây, bịt mắt bắt dê, trồng nụ trồng hoa, tó mák lẹ… Chuyên đề  ngoại khóa tổ chức trò chơi dân gian nhằm cho các em học sinh hướng tới những trò chơi vận động có sự tương tác với nhiều bạn chơi vừa rèn luyện thể lực, vừa rèn luyện trí lực. Qua hoạt động ngoại khoá cũng giúp các em tìm hiểu về những trò chơi quen thuộc có từ bao đời và là món ăn tinh thần dành cho cuộc sống của con người. Với trò chơi dân gian, học sinh được tha hồ vui chơi trong một bầu không khí vui vẻ và lành mạnh. Trò chơi dân gian có tính tập thể, đoàn kết và sự khéo léo gắn với sinh hoạt hàng ngày không chỉ mang đến một sân chơi vui nhộn, hấp dẫn mà qua đó rèn luyện cho học sinh những kĩ năng sống cần thiết như sự hợp tác, sự chia sẻ, sự đoàn kết ... Học sinh được giải trí, thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng giúp các em có thêm hứng thú cho những giờ học văn hóa, từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay.

 anh tin bai

Các em tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian.

Việc đưa trò chơi dân gian vào trường học giúp cho học sinh có không gian hoạt động vui chơi tránh xa được các tệ nạn xã hội và góp phần giáo dục thể lực cho học sinh. Mặt khác đưa trò chơi dân gian vào trường học là một phương thức giáo dục về văn hóa giúp phát triển cả về trí - thể - mỹ và các kỹ năng sống. /.

Tác giả: Vương Trang