Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 2
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886705

Xã Hua La chủ động phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi

2016-12-08 16:39:36

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố về việc phòng chống đói, reys cho đàn vật nuôi vụ Đông xuân năm 2016-2017. Trong thời gian qua, Xã Hua La thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết gây ra, từng bước phát triển đàn đại gia súc.

Nông dân xã Hua La thực hiện che chắn chuồng trại cho đại gia súc.

Hiện nay, xã Hua La có trên 800 con trâu, bò, trên 3.000 con lợn, gần 1.500 con dê. Để chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, xã đã chỉ đạo tập trung tuyên truyền hướng dẫn cho các hộ chăn nuôi về: Kỹ thuật chăn nuôi, các biện pháp phòng chống đói, rét; hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; ..... Từ đó, các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã đã chủ động tích trữ rơm, rạ, các loại thức ăn tinh như cám gạo, ngô, sắn; che chắn, vệ sinh chuồng trại; tiêm phòng định kỳ; đồng thời, chủ động theo dõi tình hình thời tiết, không chăn thả gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại để bảo vệ sức khỏe đàn gia súc.

Nhờ chủ động, làm tốt công tác phòng, chống rét, phòng chống dịch bệnh trong mùa đông, vụ đông xuân 2015-2016, trên địa bàn xã không có trâu, bò bị chết. Quy mô đàn đại gia súc của xã được duy trì và phát triển tốt.

 

Văn Ngọc