Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 46
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886749

Tuyên truyền phòng chống bệnh dại

2019-05-10 09:09:31

Ngày 9/5, Tại phường Chiềng Sinh, Trung tâm Y tế thành phố Sơn La đã tổ chức tuyên truyên phòng, chống bệnh dại cho đội ngũ cán bộ y tế phường và bà con nông dân bản Noong Đúc phường Chiềng Sinh.

Trung tâm Y tế thành phố tuyên truyên phòng, chống bệnh dại cho cán bộ y tế phường và bà con nông dân bản Noong Đúc, phường Chiềng Sinh.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ Trung tâm y tế thành phố đã thông tin về tình hình bệnh dại ở động vật và bệnh dại ở người trong thời gian qua, cùng với những diễn biến cục bộ của thời tiết, bệnh dại cũng có chiều hướng gia tăng. Vì vậy nhân dân đã được hướng dẫn về: các dấu hiệu nhận biết, biện pháp phòng, chống bệnh dại; ý nghĩa việc tiêm phòng vắc-xin dại cho chó, mèo; trách nhiệm của người nuôi chó và những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống bệnh dại. Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của bệnh dại, từ đó, chủ động, tích cực cùng ngành chức năng trong công tác phòng, chống bệnh dại và biết xử lý khi không may bị phơi nhiễm.

 Thời gian tới, Trung tâm Y tế thành phố sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng dân cư để mỗi người dân hiểu về tính chất nguy hiểm của bệnh dại; đồng thời, công khai địa chỉ các cơ sở y tế tiếp nhận và xử lý các trường hợp bị chó, mèo cắn; góp phần ngăn ngừa trường hợp tử vong do bệnh dại.

Văn Ngọc