Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886736

Cụm thi đua khối mầm non, tiểu học tổ chức hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2016-2017

2017-04-03 11:35:27

Nhằm đánh giá chất lượng công tác giáo dục bậc tiểu học và mầm non trong học kỳ I, đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong học kỳ II năm học 2016-2017. Cụm thi đua khối Tiểu học và mầm non vừa đã tổ chức hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2016-2017.

Trong khối thi đua cụm mầm non có 22 trường, với 270 nhóm lớp, 635 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong học kỳ I năm học 2016-2017, cụm thi đua khối mầm non đã triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được nâng cao; Các trường đã chọn cử 63 giáo viên tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố; các trường đã tổ chức Hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan” nhằm đánh giá toàn diện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; trọng tâm đánh giá chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ  trong trường mầm non. Tại hội nghị, các nhà trường cũng đã thảo luận đưa ra những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong trường mầm non.

Cụm thi đua khối Mầm non hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2016-2017

Thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, các nhà trường trong khối tiểu học đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”;... Chất lượng giáo dục toàn diện trong khối không ngừng được cải thiện và nâng cao, qua đánh giá môn toán và tiếng việt, có trên 98% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt, trên 98% học sinh có năng lực và phẩm chất tốt.  Bên cạnh đó các đơn vị trường học trong khối còn thực hiện giảng dạy môn tin học và tiếng anh cho học sinh; học sinh tham gia thi Violympic toán bằng tiếng việt và tiếng anh; thi tiếng anh trên mạng. 14/16 trường đã triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam, qua đó, phát huy được tính tự chủ, các kỹ năng của học sinh.

Cụm thi đua khối Tiểu học hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2016-2017

Trong học kỳ II khối các trường tiểu học sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Chú trọng rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 với trường tiểu học Quyết Thắng, công nhận lại mức độ 1 với trường tiểu học Quyết Tâm và trường tiểu học Lò Văn Giá. Công nhận mới đối với trường tiểu học Trần Quốc Toản và tiểu học Chiềng Đen.

 

 

Hồng Thơm - Sa Hoàng.