Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886672

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc với Hợp tác xã Nặm La

2015-11-05 07:43:24

Ngày 3-11, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm và làm việc với Hợp tác xã Nặm La (Thành phố). Cùng đi có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem sản phẩm dệt thổ cẩm của HTX Nặm La.

 

 

Hợp tác xã Nặm La nằm tại bản Giảng Lắc, phường Chiềng Cơi (Thành phố), gồm 9 thành viên, trong đó có 5 người trong Ban quản trị; hợp đồng 25 nhân công lao động. Hiện, HTX đã đầu tư 10 khung dệt vải, 3 máy khâu và các nguyên liệu với tổng đầu tư hơn 200 triệu đồng. Sau 7 tháng hoạt động đã sản xuất được hơn 3.000 m vải thổ cẩm để làm các sản phẩm, như: Đệm nằm, đệm ngồi, chăn, áo, khăn, gối, túi địu... với doanh thu 85 triệu đồng. Trong dịch vụ nhà hàng ăn uống, HTX chú trọng chế biến các món ăn dân tộc, giúp tiêu thụ sản phẩm từ chăn nuôi, trồng trọt cho trên 50 hộ tại các huyện Thuận Châu, Mai Sơn và Thành phố; tổng doanh thu trong 7 tháng về dịch vụ ăn uống đạt hơn 3 tỷ 224 triệu đồng. Tuy nhiên, do mới thành lập nên kinh nghiệm hạch toán kinh doanh, tiếp cận thị trường của HTX còn hạn chế; phần lớn lao động phổ thông chưa được qua đào tạo nghề; diện tích đất sản xuất kinh doanh còn hạn chế...

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất đã giao cho các ngành chức năng rà soát, đánh giá lại kết quả thành lập HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012 trên địa bàn toàn tỉnh; giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách đang áp dụng. Đề nghị Ban quản trị HTX Nặm La cần quan tâm nơi tiêu thụ sản phẩm theo hình thức liên kết đặt hàng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; chủ động nghiên cứu cơ chế bán hàng bằng hình thức đại lý; đối với mô hình dệt thổ cẩm, cần quan tâm phát triển theo mô hình kinh tế hộ, gia đình; chú trọng đến thương hiệu, cải tiến mẫu mã và chất lượng; đa dạng hóa các mặt hàng sản phẩm phù hợp với xu thế, với nhiều người, nhiều đối tượng.

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn