Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 131
Hôm qua 1096
Tổng số lượt xem 889808

Bà Con nông dân phường Chiềng Sinh thâm canh rau màu

2020-12-05 09:38:28

Phát huy lợi thế về đất đai, những năm gần đây, bà con nông dân tổ 9 phường Chiềng Sinh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh, tăng vụ. Do có kinh nghiệm trong sản xuất, lựa chọn các giống có năng suất chất lượng cao, đồng thời đầu tư các loại vật tư nông nghiệp, chủ động phòng trừ sâu bệnh nên đã mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng một diện tích đất canh tác.

Bà Con nông dân phường Chiềng Sinh thâm canh rau màu

 

Tận dụng nguồn nước sản xuất sẵn có, bà con nông dân tổ 9 phường đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích sản xuất cây lương thực ngắn ngày, vườn tạp sang thâm canh rau màu, rau giống như: Súp lơ; bắp cải; xà lách và một số giống rau có giá trị kinh tế. Nhiều hộ gia đình trong tổ đã đầu tư hệ thống tưới và áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh rau, củ, quả theo hướng hữu cơ; đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố và bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, ước tính mỗi ha sản xuất rau màu, mỗi năm cho bà con thu nhập từ 100 đến 150 triệu đồng/năm.

Gia đình bà Vũ Thị Thảo, tổ 9 phường Chiềng Sinh thâm canh rau mầu từ nhiều năm nay, Do biết áp dụng KHKT vào sản xuất và trồng những loại rau có giá trị kinh tế cao, nên sản phẩm rau màu của bà luôn đảm bảo an toàn thực phẩm được thị trường chấp nhận và người tiêu dùng ưa chuộng. Nhờ thâm canh hoa màu không chỉ gia đình bà Thảo mà đời sống của bà  con  tổ 9 được nâng lên rõ rệt. 

 

     Hồng Thơm