Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 19
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886887

Nhà hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại

2020-04-29 09:04:04

Thực hiện Chỉ thị 19 của chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định cho phép một số loại hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại. Một số cửa hàng, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, quán giải khát trên địa bàn thành phố đã mở cửa trở lại.

Trước đó, để chủ động phòng chống dịch Covid-19, các cửa hàng kinh doanh đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, thực hiện nghiêm việc giãn cách  xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Theo Quyết định số 834 ngày 26.4.2020 của UBND tỉnh, các cửa hàng ăn uống, quán cà phê, quán nước giải khát, trung tâm thương mại, trừ các dịch vụ vui chơi giải trí…. sẽ được hoạt động trở lại. Tuy nhiên không được tập trung quá 30 người và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn cho khách đến.

Theo ghi nhận của phóng viên từ ngày 27/4, sau khi thông báo được mở cửa trở lại các cửa hàng kinh doanh ăn uống, nhà hàng cà phê đã cho nhân viên dọn dẹp, vệ sinh quán và mở cửa đón khách, với mong muốn hoạt động kinh doanh được trở lại bình thường. Tất cả các cửa hàng kinh doanh đều trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, có nhân viên hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách khi ăn uống để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hiện người dân vẫn hạn chế ra ngoài, nên lượng khách đến các nhà hàng, quán ăn còn khá ít.

Vương Trang