Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 11
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887031

Phòng cháy chữa cháy từ ý thức của người dân

2023-04-15 04:10:43

Thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và Kế hoạch số 04 ngày 05/01/2023 của UBND phường Quyết Thắng về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn phường Quyết Thắng. Trong tháng 4, phường Quyết Thắng đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với hộ gia đình trên địa bàn 15 tổ, bản của phường.

Phường Quyết Thắng tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

          Tại buổi tập huấn, người dân đã đượcgiới thiệu về Luật Phòng cháy, chữa cháy; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; tính năng, tác dụng, cách kiểm tra, bảo quản, sử dụng các dụng cụ phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn, cứu người khi có sự cỗ kỹ thuật, cháy nổ xảy ra. Đồng thời, được thực hành thao tác, sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chỗ. Hướng dẫn tự thực tập phương án chữa cháy, phương pháp thoát nạn, cứu người, cứu tài sản. Đã bước vào mùa nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Cùng với sự chủ động, chuẩn bị sẵn sàng cơ động xử lý của lực lượng chức năng, rất cần nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm phòng hơn chống; hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra do cháy nổ.

Thông qua đợt tuyên truyền, tập huấn nhằm giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước đối với công tác PCCC, đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh; kịp thời xử lý sự cố cháy nổ, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra./.

Tác giả: Tùng Việt