Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 40
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893174

Họp triển khai Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng tại tỉnh Sơn La, Việt Nam”

2018-09-11 09:29:11

Ngày 11/9, Sở Y tế đã tổ chức Họp triển khai Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng tại tỉnh Sơn La”. Dự cuộc họp có đại diện của các nhà tài trợ, lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo phòng giáo dục - đào tạo và đại diện BGH, cán bộ y tế học đường của 22 trường THCS trên địa bàn thành phố và huyện Thuận Châu.

Họp triển khai Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng tại tỉnh Sơn La”

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được thông qua và phát biểu thảo luận về kế hoạch tổ chức, các hoạt động của dự án; các loại kính và mức giá sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình học sinh trên địa bàn.

Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc cái và kính mắt chất lượng tại tỉnh Sơn La” do tập đoàn Servier (sẹc vai) tài trợ và do tổ chức Helen Keller Interrnational (HKI) - Việt Nam thực hiện từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019 tại 22 trường THCS, trong đó có 14 trường THCS trên địa bằng Thành phố và 8 trường THCS trên địa bàn huyện Thuận Châu. Trong khuân khổ Dự án, hơn 9000 học sinh các trường THCS sẽ được khám sàng lọc thị lực và được cấp kính mắt chất lượng cao, các em bị bệnh lý về mắt khác sẽ được hỗ trợ chuyển tuyến để điều trị; ngoài ra, Dự án sẽ tập huấn về khám sàng lọc mắt cho đội ngũ cán bộ y tế học đường; đào tạo cho cán bộ y tế Bệnh viện Mắt tỉnh về chuyên khoá định hướng mắt, điều dưỡng mắt, đo khúc xạ, mài lắp kính và khám sàng lọc; cung cấp trang thiết bị cần thiết để nâng cao năng lực khám và điều trị tật khúc xạ và sức khỏe mắt cho học sinh và cộng đồng nói chung.

 

Trần Dương