Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 96
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886264

Họp triển khai công tác đầu tư xây dựng cầu dân sinh

2016-09-26 08:10:32

Ngày 23/9, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn về công tác đầu tư xây dựng cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh.

Họp triển khai công tác đầu tư xây dựng cầu dân sinh.

 

 

Dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và các ban quản lý dự án chuyên ngành của tỉnh.

 

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, những năm qua từ nhiều nguồn vốn, trên địa bàn tỉnh đã có 550 cầu dân sinh được đầu tư xây dựng, trong đó có 116 cầu cứng và 434 cầu treo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, trong tổng số 343 cầu treo hiện có 188 cầu cần sửa chữa, nâng cấp, 43 cầu hư hỏng phải xây dựng lại và cần phải xây dựng mới 169 cầu. Ngày 31/12/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2529/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư chương trình xây dựng cầu dân sinh bảo đảm an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số đến năm 2020. Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Giai đoạn I, tỉnh ta đề xuất xây dựng 307 cầu, trong đó đã được xây dựng và đưa vào sử dụng 14 cầu. Giai đoạn II, tỉnh ta được phê duyệt xây dựng 56 cầu theo Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP), tỉnh ta đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải và các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải rà soát số lượng cầu cần xây dựng trong năm 2016-2017 là 28 cầu, tổng giá trị đầu tư trên 53 tỷ đồng và tiếp tục rà soát nhu cầu cần đầu tư trong những năm tiếp theo. Trên cơ sở danh mục đã được phê duyệt, UBND tỉnh đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với các ban của Cục đường bộ Việt Nam thực hiện quản lý các hợp phần xây dựng cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành, các huyện, thành phố và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã thống nhất và đề xuất các giải pháp trong công tác phối hợp, bố trí cán bộ quản lý để triển khai dự án.

 

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: Đây là Dự án có vốn đầu tư nước ngoài, đề nghị UBND tỉnh xây dựng tờ trình báo cáo Ban Thường vụ; yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với UBND các huyện, thành phố bố trí cán bộ thực hiện tốt công tác quản lý, tuyên truyền, giải phóng mặt bằng và giám sát trong quá trình thực hiện Dự án, bảo đảm chất lượng công trình.

 
 
 
Theo Báo Sơn La