Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1172
Hôm qua 160
Tổng số lượt xem 891430

Tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La lần thứ 3, năm 2017

2017-11-27 08:19:32

Ngày 26/11, Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La lần thứ 3, năm 2017 đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải. Tới dự có các đồng chí: Tiến sỹ Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh trong tỉnh.

Đồng chí Nghiêm Vũ Khải và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhất.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La năm 2017 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La là cơ quan thường trực cuộc thi đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan đơn vị của tỉnh tổ chức. Sau 6 tháng triển khai thực hiện, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 93 hồ sơ của 144 tác giả là các em học sinh đến từ 48 đơn vị trường học của 11 huyện, Thành phố. Các lĩnh vực tham gia dự thi gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

          Qua đánh giá chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức quyết định trao 5 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba và 15 giải khuyến khích cho 35 mô hình, sản phẩm của 59 tác giả. Đồng thời, lựa chọn 10 mô hình, sản phẩm gửi tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, năm 2017 và đã có 2 sản phẩm, là: “Máy ủi đồ chơi điều khiển qua điện thoại” của em Nguyễn Bật Dũng, học sinh lớp 11A, Trường THPT Chiềng Sinh (Thành phố) và “Bộ đồ dùng học toàn làm tư tre, gỗ” của em Tòng Bích Nhật, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Mường Giôn (Quỳnh Nhai) đạt giải Khuyến khích quốc gia.

          Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất và huy chương Vàng cho 5 mô hình, sản phẩm của 8 tác giả; 4 giải Nhì và huy chương Bạc cho 4 mô hình, sản phẩm của 6 tác giả; 11 giải Ba và huy chương Đồng cho 11 mô hình, sản phẩm của 21 tác giả; 15 giải Khuyến khích cho 15 sản phẩm của 24 tác giả. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tác giả đoạt giải Nhất; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho các tác giả đoạt giải Nhì; Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho các tác giả đoạt giải Ba; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích. Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và tổ chức cuộc thi.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao những sản phẩm sáng tạo và tham gia cuộc thi lần thứ 3. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ngành, các huyện, Thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền vai trò, ý nghĩa cuộc thi để trở thành phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh. Nghiên cứu để kết hợp các sản phẩm sáng tạo của các em vào hoạt động giảng dạy trong các trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị đưa ra cách thức tổ chức cho phù hợp với từng cấp, từng vùng.

          Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La lần thứ 4, năm 2019.

Vương Trang