Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 90
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886258

Trạm Khuyến nông thành phố tổ chức hội thảo tổng kết mô hình cải tạo vườn quýt tại bản Muông xã Chiềng Cọ

2015-12-04 08:42:58

Ngày 2/12, Trạm Khuyến nông thành phố đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình thâm canh cải tạo vườn quýt tại bản Muông xã Chiềng Cọ

Trạm Khuyến nông thành phố tổ chức hội thảo tổng kết mô hình

cải tạo vườn quýt tại bản Muông xã Chiềng Cọ

 

Mô hình cải tạo vườn quýt tại bản Muông xã Chiềng Cọ được triển khai từ tháng 2/2015, đây là năm đầu tiên được triển khai mô hình với sự tham gia của 20 hộ trên diện tích 2ha. Tổng kinh phí thực hiện mô hình gần 61 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại do các hộ nông dân tham gia đóng góp bao gồm vật tư phân bón và công lao động. 9 tháng thực hiện mô hình, các hộ dân đã được tập huấn kỹ thuật cải tạo và thâm canh cây quýt, thực hành cắt tỉa tạo tán và cách chăm sóc, bón phân cho vườn quýt. Sau khi được cải tạo, cây quýt phát triển tốt hơn, lá xanh hơn, ít sâu bệnh hại, cây ra hoa rộ, quả phát triển đồng đều, mọng nước, sáng đẹp và ngọt hơn. Số lượng quả bình quân trên 1 cây đạt từ 100 -120 quả có trọng lượng 80g/quả, ước tính sản lượng đạt 5,4 tấn/1ha.

 

 

Qua bước đầu đánh giá mô hình phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương, là loại cây ăn quả có năng suất chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế cho hộ gia đình.

 

    

 

 

 

 

 

Vương Trang