Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 66
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889908

Xuân về trên những con đường mới

2016-02-15 07:23:15

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Vân Hồ thêm niềm vui mới; nhiều tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng, làm mới thêm những tuyến đường, góp phần tạo thuận lợi cho phát triển KT - XH, mang lại cho Vân Hồ nhiều cơ hội mới.

 

 

 

 

Trong nắng vàng sắc xuân, con đường nhựa mới nối từ bản Suối Lìn (xã Vân Hồ) đến trung tâm xã Chiềng Khoa trở nên đẹp hơn bao giờ hết với những đoàn người du xuân. Dọc tuyến đường trên sườn núi những đồi chè xanh mướt, những nếp nhà thấp thoáng trong màu trắng của hoa mơ, hoa mận, màu đỏ của hoa đào.

 

 

Được biết, trước đây, các xã nằm ở vùng hạ huyện hầu như chỉ có một con đường duy nhất theo con đường tỉnh lộ 101 nối với quốc lộ 43 qua xã Phiêng Luông (Mộc Châu) mới đến được trung tâm huyện. Từ nguồn vốn hỗ trợ của ngân sách Trung ương và của tỉnh, huyện Vân Hồ đã được đầu tư, mở mới tuyến đường từ bản Suối Lìn (xã Vân Hồ) đến trung tâm xã Chiềng Khoa với tổng chiều dài 5,8 km nằm trong Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông quốc lộ 6 (Vân Hồ) - Suối Lìn - trung tâm xã Chiềng Khoa với tổng chiều dài 11 km theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi. Con đường được hoàn thành góp phần rút ngắn quãng thời gian đi từ các xã vùng hạ huyện đến trung tâm huyện.

 

 

 

Ông Ngô Văn Phan, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ cho biết: Qua 2 năm thi công, đến nay tuyến đường từ Suối Lìn-Chiềng Khoa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực, tạo điều kiện giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và củng cố quốc phòng, an ninh trong khu vực. Đồng thời góp phần vào việc thu hút đầu tư dịch vụ và phát triển các khu du lịch vùng hạ huyện, mở ra cho Vân Hồ nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển.

 

 

 

Cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Vân Hồ đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng, nâng cấp các tuyến đường liên xã, liên bản. Công tác phát triển giao thông nông thôn được các xã đưa vào nghị quyết của HĐND. Do đó, mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện đã có nhiều đổi mới cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân, phục vụ sản xuất, vận chuyển hàng hóa nông sản, giao thương giữa các vùng trong huyện. Đến nay, toàn huyện đã cơ bản hoàn thành 4 tuyến đường với tổng chiều dài 78 km và đang thi công tuyến đường Chiềng Khoa - Mường Men với tổng chiều dài 15km. Hiện nay, toàn huyện Vân Hồ đã có 13/14 xã có đường nhựa đến trung tâm xã đi lại được 4 mùa, góp phần quan trọng phục vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN.

 

 

Vui mừng trước sự đổi thay của quê hương, đồng chí Hoàng Văn Khun, Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Khoa chia sẻ: Nhân dân địa phương phấn khởi vì được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp và mở mới những tuyến đường giao thông từ trung tâm xã đi đến trung tâm huyện và các xã lân cận. Đây sẽ là đòn bẩy thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương, tạo thuận lợi cho bà con giao thương với trung tâm và các xã trong và ngoài huyện. Cùng với đó, các công trình hạ tầng cơ sở được Nhà nước đầu tư xây dựng đã tạo diện mạo mới cho xã, phục vụ kịp thời nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn của xã.

 

 

 

Tết này, bà con vùng hạ huyện nói chung và xã Chiềng Khoa nói riêng lên huyện sắm tết, vui xuân trên con đường mới mở. Và trong tương lai gần cùng với sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, sự đóng góp người dân, Vân Hồ sẽ có nhiều tuyến đường, tạo cơ hội phát triển KT-XH của vùng đất cửa ngõ miền Tây Bắc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.orrg.vn

Các tin liên quan