Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1161
Hôm qua 160
Tổng số lượt xem 891419

Đội QLTT số 1 thành phố tăng cường kiểm tra, bình ổn giá bán mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn

2020-05-06 09:24:54

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về đầu cơ, găm hàng, định giá bất hợp lý đối với mặt hàng thịt lợn; từ ngày 25/4; Đội QLTT số 1 thành phố Sơn La đã phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, bình ổn giá bán mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn trên địa bàn.

Đội QLTT số 1 thành phố tăng cường kiểm tra, bình ổn giá bán mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn trên địa bàn.

Theo đó, Đội QLTT số 1 thành phố đã tăng cường quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình thị trường, diễn biến cung - cầu, giá bán của mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn để xây dựng phương án kiểm tra và đề xuất các giải pháp góp phần ổn định thị trường. Đội cũng đã phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, kiểm soát các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, cơ sở kinh doanh, siêu thị, chợ truyền thống nhằm ngăn chặn các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trục lợi, góp phần bình ổn giá cả thị trường và đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đến nay, Đội QLTT số 1 thành phố đã lập biên bản, xử phạt hành chính đối với 6 cơ sở kinh doanh thịt lợn trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19, cùng như hậu quả từ dịch lợn tả Châu Phi đã ảnh hưởng lớn đến đàn lợn của địa phương; song Thành phố đã có những chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp thực hiện các giải pháp nhằm tái đàn lợn; trước mắt là nguồn cung, giá bán thịt lợn nhằm bình ổn thị trường.

Trần Dương