Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 54
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886757

Trạm Y tế phường Tô hiệu nâng cao hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng

2019-08-16 01:42:56

Những năm qua, Trạm Y tế phường Tô Hiệu đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân trên địa bàn phường có nhận thức đầy đủ hơn về công tác tiêm chủng mở rộng; phần lớn phụ nữ mang thai và trẻ em trong độ tuổi được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh, các bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm được kiểm soát, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Trạm Y tế phường Tô hiệu nâng cao hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng.

Chỉ tính riêng trong tháng 8, Trạm Y tế phường Tô Hiệu đã tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin cho 180 trẻ em dưới 1 tuổi; 25 phụ nữ có thai được tiêm uốn ván mũi thứ 2 và xét nhiệm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; 20 trẻ tiêm phòng vacxin sởi; gần 50 trẻ tiêm phòng vacxin não Nhật Bản ... Để công tác tiêm chủng được thực hiện đảm bảo quy trình và đúng theo thời gian quy định Trạm đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an toàn và chính xác tuyệt đối trong tất cả các khâu từ việc cấp sổ theo thứ tự, tiếp nhận, tư vấn, khám phân loại chỉ định tiêm hay không tiêm, chỉ định tiêm loại vaccine nào, tiêm phòng và theo dõi biểu hiện sau tiêm cho trẻ theo đúng quy định. Nhờ thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, tỷ lệ người mắc các bệnh truyền nhiễm phổ biến và có nguy cơ gây tử vong, như: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, sởi... đã giảm rõ rệt, một số bệnh gần như không có trường hợp nào mắc. 

Để nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng mở rộng, trong thời gian tới, Trạm Y tế phường Tô Hiệu  tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân đưa con em trong độ tuổi đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu Hiền