Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 60
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886763

Lễ công bố xã Chiềng Đen đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

2017-12-25 03:03:29

Ngày 23/12, UBND Thành phố đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Đen đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban chỉ đạo Nông thôn mới của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện và đông đảo nhân dân xã Chiềng Đen.

Đồng chí Lò Minh Hùng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chiềng Đen.

Nằm cách trung tâm Thành phố 20km, xã Chiềng Đen có 14 bản, trong đó, có 2 bản tái định cư thủy điện Sơn La. Xã có 1.299 hộ, với 5.800 nhân khẩu và có 6 dân tộc. Giai đoạn đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã mới chỉ đạt 5/19 tiêu chí. Để đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Chiềng Đen đã tích cực tuyên truyền, vận động, huy động sự đóng góp của nhân dân. Sau 5 năm thực hiện, nhân dân đã hiến trên 10.000m2 đất; trên 450 triệu đồng để thực hiện cứng hóa 6,1km đường trục xã; 14,3km đường trục bản; 9,5km đường ngõ bản; giải cấp phối gần 1km đường nội đồng, với tổng mức đầu tư 19, 4 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 6 tỷ đồng. Hiện, xã có 95,6% hộ gia đình được sử dụng điện quốc gia; 99% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 14/14 bản có nhà văn hóa; không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 28,2 triệu đồng/người/năm… Với những kết quả đạt được, xã Chiềng Đen được đánh giá đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đây là xã thứ 3 của Thành phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Minh Hùng đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Đen đã đạt được trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới trong những năm tiếp theo. Khuyến khích phát triển, nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao. Phát huy lợi thế của xã về phát triển các loại cây, con có giá trị kinh tế cao; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã để liên kết, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xây dựng chuỗi sản xuất gắn với bảo vệ môi trường nông thôn và môi trường nước…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân; UBND Thành phố tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

 

Trần Dương