Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 4
Hôm nay 90
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890042

Hiệu quả “Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” tổ 2, phường Chiềng Lề

2021-10-08 17:24:55

Mô hình “Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” bao gồm các hộ dân cư sinh sống trên địa bàn tổ 2 phường Chiềng Lề, trong đó lấy đội dân phòng làm lực lượng nòng cốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua triển khai mô hình đã phát huy hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở, góp phần hạn chế thấp nhất các thiệt hại khi có cháy nổ xảy ra.

Triển khai điểm “Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” Tổ 2, phường Chiềng Lề.

Tổ 2, phường Chiềng Lề là khu dân cư được chọn làm điểm “Cụm dân cư an toàn về PCCC”, tổ có 230 hộ, trên 900 nhân khẩu. Với địa bàn đông dân cư, nhiều hộ gia đình kết hợp với kinh doanh buôn bán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Để phòng chống cháy nổ, tổ đã thành lập đội PCCC với 13 thành viên, thường xuyên kiểm tra, giám sát, vận động 100% số hộ trong tổ thực hiện ký cam kết PCCC.  Hàng tuần, các cán bộ của Công an thành phố và Công an phường đến từng nhà dân để tuyên truyền cho người dân những kiến thức về PCCC như: Các thao tác sử dụng bình chữa cháy, các thiết bị cứu nạn cứu hộ, các quy định, điều kiện an toàn về PCCC trong quá trình sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trong đun nấu, sinh hoạt, trong bảo quản, sử dụng chất cháy. Cụm dân cư an toàn về PCCC đã huy động được sức mạnh của chính quyền địa phương và người dân trong công tác PCCC. Qua đó, nâng cao ý thức PCCC của người dân cũng như các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, góp phần ngăn ngừa có hiệu quả các nguy cơ về cháy, nổ có thể xảy ra.

Với những cách làm hiệu quả, phù hợp, cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, mô hình “Cụm dân cư an toàn PCCC” tổ 2, phường Chiềng Lề đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và phát huy được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong công tác PCCC.

Hồng Thơm