Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 10
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886778

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Bảy HĐND thành phố khoá XX tại phường Tô Hiệu

2023-12-12 18:26:04

Ngày 11/12, tổ đại biểu số 2 HĐND thành phố và HĐND phường Tô Hiệu đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Bảy HĐND thành phố khoá XX và HĐND phường Tô Hiệu khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Bảy HĐND thành phố khoá XX tại phường Tô Hiệu.

          Hơn 40 cử tri đến từ 10 tổ, bản trên địa bàn phường Tô Hiệu đã được các đại biểu thông tin 10 kết quả nổi bật của thành phố đã đạt được trong năm 2023 và 1 số chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong năm 2024. Năm 2023 kế thừa những thành tựu của đầu nhiệm kỳ, cùng sự đoàn kết của toàn đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố, các phong trào thi đua, nhất là các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố, cùng các chỉ tiêu mà thành phố đã đề ra trong năm, đều đạt và vượt mức, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt. Cử tri cũng đã được thông tin về kết quả kỳ họp chuyên đề sau kỳ họp thứ Sáu và thông báo địa điểm, thời gian tổ chức kỳ họp thứ Bảy HĐND thành phố khoá XX, kỳ họp thứ bảy HĐND phường khoá IV.

anh tin bai 

Ý kiến cử tri tại Hội nghị

Phát huy dân chủ, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri đã có 6 ý kiến, 16 nội dung được cử tri kiến nghị, tập trung những vấn đề như: Thực hiện đẩy nhanh thủ tục thanh lý Nhà văn  hóa cũ, tạo nguồn vốn để trả nợ tiền vay của dân xây dựng Nhà văn hóa mới tại tổ 5; di dời cột điện thoại, trên đường ngõ 17, đường Ngô Quyền, giáp vào tường nhà dân. Dây dẫn điện cao thế vào tủ cáp được chôn ngầm, nhưng nổi trên mặt đất khoảng 1,5m, trên đường dân sinh trước Nhà văn hóa tổ 5, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; Tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong khu dân cư trên địa bàn tổ 7, để tổ triển khai làm đường Asphals; Rà soát bổ sung chi trả dịch vụ môi trường rừng cho 15 hộ dân tại bản Hẹo; Đầu tư nâng cấp hệ thống điện an toàn cho trên 20 hộ gia đình tại khu Noong Hụa, bản Hẹo; Điều chỉnh quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất liền kề lô 3A giáp khu dân cư tổ 4, 5 để làm bãi đỗ xe tĩnh cho nhân dân; Triển khai Nghị định 33 của Chính phủ: xem xét đề xuất mức hỗ trợ phù hợp, có thể ở mức thấp nhất, để điều chỉnh mức hỗ trợ cho những người hoạt động không chuyên trách tại tổ, bản cho phù hợp…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND thành phố và phường trả lời trực tiếp tại Hội nghị, 1 số ý kiến sẽ được tổng hợp và chuyển lên cấp có thẩm quyền để nghiên cứu trả lời cử tri.

Tác giả: Lã Hương