Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1172
Hôm qua 160
Tổng số lượt xem 891430

Phường Quyết Tâm khắc phục hậu quả sau ngập úng cục bộ sau mưa lớn

2022-06-24 16:34:01

Từ 15h chiều 22/6, trên địa bàn thành phố Sơn La xảy ra mưa lớn kèm gió giật, sấm chớp. Chỉ sau khoảng 30 phút, nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, gây ách tắc cục bộ, không chỉ ảnh hưởng đến giao thông mà còn ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân quanh khu vực.

Đường Trần Đăng Ninh đoạn qua trụ sở Đảng ủy, HĐND-UBND phường Quyết Tâm thường xuyên bị ngập úng sau mỗi trận mưa to.

          Do ảnh hưởng của trận mưa, các khu vực từ tổ 4, tổ 5 đến tổ 11 dọc tuyến đường Trần Đăng Ninh thuộc địa bàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La tiếp tục xảy ra ngập úng cục bộ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân, gây ách tắc giao thông. Có vị trí ngập sâu 30 - 50 cm, khiến phương tiện như xe ô tô con, xe mô tô bị không lưu thông được, thậm chí nước lũ chảy xiết cuốn theo nhiều đồ đạc, tràn vào nhà dân.

Ban chỉ đạo PCTT&TKCN phường Quyết Tâm phối hợp triển khai công tác chống ngập úng.

          Ngay sau khi xảy ra ngập úng, Ban chỉ đạo PCTT&TKCN phường đã lập tức triển khai công tác kiểm tra các vị trí ngập úng nặng, công trình thoát lũ, vị trí thoát lũ trên địa bàn phường. Đồng thời phối hợp, chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội hướng dẫn giao thông, giúp đỡ người tham giao thông qua các vị trí ngập sâu, nguy hiểm. Ngay trong tối ngày 22 và ngày 23/6, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng và các tổ dân phố chủ động trong công tác dọn vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy các mương thoát nước đang bị ùn ứ rác và bùn đất. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chức năng thành phố, Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La khắc phục các khu vực thoát nước mặt đường tại khu vực thường xuyên ngập úng.

Công nhân Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La vệ sinh môi trường tại các điểm ngập úng sau khi nước đã thoát hết.

 

 

          Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc, thời tiết trên địa bàn thành phố vẫn sẽ còn diễn biến phức tạp, có thể tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng và kéo dài. Do đó, người dân cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết, sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra./.

Tác giả:Tùng Việt