Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 91
Hôm qua 141
Tổng số lượt xem 893124

Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó chủ tịch UBND thành phố, chủ trì cuộc họp đối thoại với một số hộ gia đình bản Hôm, xã Chiềng Cọ liên quan đến giải phóng mặt bằng tuyến Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố

2021-12-30 10:15:12

Ngày 29/12, đồng chí Nguyễn Thế Phương, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì cuộc đối thoại với một số hộ gia đình bản Hôm, xã Chiềng Cọ liên quan đến giải phóng mặt bằng tuyến Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, chủ trì cuộc họp đối thoại với một số hộ gia đình bản Hôm, xã Chiềng Cọ.

Tại cuộc đối thoại Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh việc triển khai tuyến đường 6 đoạn tránh thành phố Sơn La, là một Dự án lớn, quan trọng được chính phủ đầu tư trên địa bàn tỉnh và thành phố, góp phần tránh ùn tắc giao thông trên địa bàn, đồng thời kết nối mạng lưới giao thông của tỉnh và quốc gia, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La giao thương hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các tỉnh khu vực Tây Bắc. Đề nghị các hộ gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách đền bù của Nhà nước, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công bảo đảm tiến độ theo Kế hoạch đề ra, đối với diện tích đất đai, hoa mầu tài sản bị ảnh hưởng của các hộ gia đình đã được giải ngân thanh toán đúng, đủ theo quy định của Nhà nước. Còn đối với kiến nghị của các hộ gia đình về giá đến bù thực tế 1kg cá thấp hơn so với hứa hẹn của một số cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng, các hộ gia đình có thể khởi kiện ra tòa. Đối với kiến nghị của các hộ về hỗ trợ thời gian sản xuất bị ảnh hưởng do Dự án, sẽ được UBND thành phố đề nghị với các cấp có thẩm quyền tiếp tục xem xét, giải quyết nếu đúng theo quy định của pháp luật.  

Tác giả:Sa Hoàng