Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 24
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 889976

Quan tâm thực hiện chế độ cho người phục vụ ở khu vực cách ly

2020-08-25 16:28:16

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sơn La tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chiều ngày 24/8.

Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

          Tính đến ngày 24/8, tỉnh Sơn La chưa có ca bệnh xâm nhập; tổng số người đang theo dõi, giám sát, cách ly là 1.007 người; trong đó, 15 người cách ly tại cơ sở y tế, 25 người cách ly tập trung, 538 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú, 429 người được hướng dẫn, giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng; đã gửi xét nghiệm 64 mẫu, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp đang được cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi đều ổn định.

          Các ngành, huyện, thành phố đã tập trung thực hiện công tác truyền thông, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Sơn La đến Hải Dương và các khu vực có dịch và ngược lại theo thông báo của Bộ Y tế; chuẩn bị phương án sử dụng Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa 550 giường để điều trị nếu có bệnh nhân mắc COVID-19; làm tốt công tác kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh...

          Tại cuộc họp, Lãnh đạo Sở Y tế cũng báo cáo nhanh tình hình dịch sốt xuất huyết Dengue. Từ 2/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 36 trường hợp mắc sốt xuất huyết; trong đó, 35 trường hợp tại huyện Mai Sơn và 1 trường hợp tại Thành phố. Các lực lượng chức năng đã tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm nhanh; chỉ đạo phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh; đôn đốc người dân dọn dẹp vệ sinh - môi trường…

          Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên tham mưu Ban Chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ đối với lực lượng phục vụ ở khu vực cách ly của Trường Đại học Tây Bắc và Trường Cao đẳng Sơn La. Các địa phương tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng thời kiểm soát và xử lý tốt, không để sốt xuất huyết Dengue lây lan thành dịch lớn.

Theo Báo Sơn La