Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 36
Hôm qua 1183
Tổng số lượt xem 891477

Thành phố Sơn La quan tâm giải quyết xử lý các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân

2016-09-26 08:08:20

Thực hiện quy chế tiếp công dân, Thành phố luôn quan tâm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, phường thực hiện tốt công tác tiếp dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

 Thành phố Sơn La quan tâm giải quyết xử lý các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

 

Trong 9 tháng đầu năm 2016, phòng tiếp công dân của Thành phố đã tiếp 95 cuộc làm việc với 119 lượt công dân đến phản ánh, tiếp nhận 175  đơn gồm 163 đơn kiến nghị, phản ánh, 3 đơn khiếu nại và 10 đơn tố cáo; Phòng tiếp công dân của Thành phố và các cơ quan chuyên môn đã giải quyết 123/ 167 đơn thuộc thẩm quyền. Nội dung chủ yếu công dân phản ánh, kiến nghị về lĩnh vực đất đai, quản lý đô thị, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai trên địa bàn.   

 

Những phản ánh, kiến nghị của công dân đã được Ban Tiếp công dân hướng dẫn, xử lý, tham mưu cho UBND TP chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không xảy ra tình trạng mất dân chủ, mất an ninh trật tự tại nơi tiếp công dân. Qua công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đã hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo phát sinh, vượt cấp, củng cố được lòng tin của nhân dân vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương;

 

Cùng với công tác tiếp công dân, hoạt động của các Ban Thanh tra nhân dân, các Tổ hòa giải ở cơ sở đã được phát huy, giải quyết tốt các vướng mắc, tranh chấp trong nhân dân, góp phần làm giảm đơn thư phát sinh và vượt cấp phức tạp.

 

 

Minh Thu