Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 107
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889949

Chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh, học viên, sinh viên quay trở lại học tập

2020-04-24 10:27:24

Ngày 23/4, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị về công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh, học viên, sinh viên quay trở lại học tập tại nhà trường trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

Hội nghị về công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh, học viên, sinh viên quay trở lại học tập

          Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã báo cáo kết quả công tác thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị các điều kiện cho học sinh quay trở lại học tập. Theo đó, Sở đã chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan y tế phun khử trùng, vệ sinh sạch sẽ lớp học, bàn ghế, trang thiết bị và đồ dùng học tập. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, các phương án tổ chức dạy học, đón học sinh các cấp học quay trở lại trường ở từng thời điểm; lên kế hoạch dạy bù, ôn luyện kiến thức phù hợp với chương trình đã tinh giản, nhất là học sinh lớp 9 và lớp 12. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian quay trở lại trường học, như: Bố trí khoảng cách, số lượng học sinh hợp lý trong một lớp học; tổ chức dạy học 2 ca đối với cấp học phổ thông. Đề xuất, khối học sinh lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường học từ ngày 27/4; học sinh các khối còn lại, học sinh cấp tiểu học và nhóm trẻ 5 tuổi trở lại học tập từ ngày 4/5; các nhóm trẻ 3, 4 tuổi và nhà trẻ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 10/5/2020.Trên cơ sở phương án tổ chức dạy học của Sở GD&ĐT, đại diện Sở Y tế và các sở, ngành, các huyện, thành phố cũng báo cáo công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường và đưa ra kế hoạch, giải pháp cụ thể trong việc đảm bảo vệ sinh phòng dịch tại các trường học. Đại diện các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã kiến nghị, đề xuất để thực hiện kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy yêu cầu ngành Giáo dục& Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường theo kế hoạch đã đề ra; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm công tác khử trùng phòng dịch trước khi đón học sinh; tổ chức đo thân nhiệt hàng ngày cho học sinh, chuẩn bị bồn rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn tại cổng các trường học, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi đến lớp; linh hoạt trong việc tổ chức, bố trí lớp học theo quy định và phù hợp với điều kiện thực tế. Chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch học bù, học phụ đạo để bù đắp kiến thức cho học sinh; đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh tại các khu ký túc xá, các trường nội trú đối với lưu học sinh Lào… Yêu cầu Sở Y tế và các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ, chủ động và sẵn sàng trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các nhà trường cũng như trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Sơn La