Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886715

Học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố bước vào tuần học đầu tiên năm học mới

2020-09-09 18:16:40

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, từ ngày 07/9, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố với trên 11.700 học sinh đã bước vào những buổi học đầu tiên. Đây cũng là năm học đặc biệt; trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng như là năm đầu tiên áp dụng chương trình phổ thông mới đối với khối lớp 1.

Trên 11.700 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố bước vào những buổi học đầu tiên

năm học 2020-2021.

Ngay từ sáng sớm, học sinh các trường tiểu học đã có mặt đầy đủ tại trường để bước vào những buổi học của tuần học đầu tiên năm học mới. Các nhà trường đã triển khai công tác phòng chống dịch, đảm bảo vệ sinh dịch tễ trước khi học sinh vào trường. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 quãng thời gian nghỉ hè ngắn, song các trường học đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch, các em học sinh đến trường với không khí tươi vui. phấn khởi. Để thực hiện tốt kế hoạch năm học, ngành giáo dục thành phố đã tham mưu bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên, các nhà trường  đảm bảo tỷ lệ giáo viên đứng lớp. Đặc biệt, năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên áp dụng chương trình phổ thông mới đối với khối lớp 1, chính vì thế ngoài việc tham gia tập huấn nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy mới của giáo viên thì cơ bản các trường đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị giáo dục và cơ sở vật chất, sách giáo khoa theo chương trình giảng dạy mới nhằm đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục mới tập trung vào việc phát triển năng lực, phẩm chất và tư duy sáng tạo cho học sinh. Cô giáo Đỗ Thị Thúy, Trường Tiểu học Chiềng Lề, cho biết: Qua buổi học đầu tiên theo chương trình mới, các em học sinh rất thích thú với kênh hình trên sách, thiết kế bài dạy của giáo viên cho các con, các con rất hứng thú tự tìm tòi và tự rút ra các kiến thức, và chúng tôi thấy các con liên hệ những kiến thức thực tế vào bài học rất tốt.

Một tiết học của học sinh lớp 1, trường Tiểu học Chiềng Lề.

Năm học 2020-2021 đã bắt đầu với nhiều sự thay đổi. Phát huy thành tích đã đạt được, trong năm học mới, toàn ngành giáo dục thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác nâng cao chất lượng dạy và học; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với mục tiêu “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”./.

Vương Trang