Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1154
Hôm qua 160
Tổng số lượt xem 891412

Trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố tổ chức ra mắt và khai liều điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

2017-02-15 15:43:10

Thực hiện Quyết định số 1151 ngày 13/5/2016 của UBND Tỉnh Sơn La về việc thành lập cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố Sơn La. Sáng ngày 15/2, Trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố tổ chức ra mắt và khai liều điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng Methadon.

Trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố tổ chức ra mắt và khai liều điều trị  các chất dạng thuốc phiện bằng Methadon.

Để triển khai việc ra mắt và khai liều điều trị  các chất dạng thuốc phiện bằng Methadon, trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố đã xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư các trang thiết bị và tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ trong trung tâm về các chất dạng thuốc phiện bằng Methadon. Methadone là một chất dạng thuốc phiện (CDTP) tổng hợp, một loại ma túy hợp pháp dùng để thay thế các loại ma túy dạng thuốc phiện như Heroin. Tuy là chất gây nghiện, nhưng Methadone có ưu điểm là không phải tiêm chích, không tăng liều, có tác dụng trong 24 giờ nên mỗi ngày chỉ dùng 1 lần. Người nghiện khi dùng Methadone vẫn có khoái cảm nhưng yếu, nên đây được gọi là phương pháp điều trị thay thế. Khi không còn bị những cơn vật vã, bệnh nhân có thể lao động và sinh hoạt bình thường. Một trong những lợi ích lớn của việc điều trị cai nghiện heroin bằng Methadone chính là hạn chế sự lây lan HIV/AIDS.Ngay trong ngày đầu ra mắt và khai liều điều trị  các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đã có 4 người đến trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố để dùng thuốc Methadone.

Với những lợi ích và hiệu quả thiết thực từ chương trình này, trong năm 2017 trung tâm cai nghiện tự nguyện Thành phố phấn đấu điều trị cho khoảng từ 30-50 người trên địa bàn Thành phố, từ đó góp phần hạn chế và đẩy lùi tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn./.

 

Hồng Thơm Đài TT-TH Thành phố

Các tin liên quan