Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 30
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886733

Hội nghị đánh giá thực hiện các chính sách, quy định bảo vệ và phát triển rừng

2016-12-23 09:06:20

Ngày 21/12, Thường trực tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị đánh giá thực hiện các chính sách, quy định bảo vệ và phát triển rừng. Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đánh giá thực hiện các chính sách, quy định bảo vệ và phát triển rừng.   

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị đã nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện chi trả các chính sách liên quan đến bảo vệ và phát triển rừng; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và đấu tranh phòng chống vi phạm các quy định trong lĩnh vực bảo vệ và phát triển rừng; báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 12/9/2016 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng đến năm 2020. Đồng thời, nghe đại diện các sở, ngành thảo luận và đưa ra các giải pháp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn...

Trong những năm qua, trên cơ sở các quy định, cơ chế chính sách về quản lý bảo vệ và phát triển rừng của Đảng, Nhà nước, vận dụng vào điều kiện thực tiễn của địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quy định, cụ thể hóa để tìm hướng đi, cách thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Trong đó, đã tổ chức quản lý tốt diện tích rừng hiện còn, tập trung triển khai một số chương trình và chính sách thí điểm trọng tâm trong phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với bảo vệ và phát triển rừng, như: Chương trình giao rừng, giao đất lâm nghiệp; chương trình phát triển cây cao su; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; chính sách trồng rừng hỗ trợ gạo và nhiều chương trình, chính sách quan trọng khác. Hiện, toàn tỉnh có gần 780.000 ha đất quy hoạch cho lâm nghiệp, chiếm 55% diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Trong đó, 599.634 ha đất lâm nghiệp có rừng, độ che phủ rừng đạt 42,3%, chiếm 40% tổng diện tích rừng 4 tỉnh phía Tây Bắc. Trong quý IV, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 04, tỉnh ta đã tổ chức được 1.422 cuộc tuyên truyền tại các xã, bản với trên 70.000 lượt người tham dự; vận động trên 3.000 hộ tham gia ký cam kết bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và bảo vệ động vật hoang dã. Các ngành chức năng tăng cường phối hợp với chính quyền cơ sở tuyên truyền, ngăn chặn kịp thời tình trạng chặt phá rừng trái pháp luật; kiên quyết bắt giữ, tịch thu phương tiện, tang vật và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Các điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh từng bước được ngăn chặn hiệu quả. Qua triển khai, đã ban hành được nhiều văn bản quy định, cụ thể hóa chủ trương về công tác bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh đến năm 2020...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh triển khai rà soát lại quy hoạch 3 loại rừng (đặc dụng, phòng hộ và sản xuất); báo cáo Ban Thường vụ tỉnh ủy trước khi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và có đề nghị với Bộ cho phép Sơn La được bố trí vốn trồng rừng các huyện, dùng vốn trồng rừng để trồng cây phân tán và trồng cây ăn quả vào trồng bù rừng thủy điện.

 

Theo Báo Sơn La.