Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 9
Hôm nay 157
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887177

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phông Sa Lỳ (nước CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh ta

2017-04-07 15:07:28

Ngày 5 và 6/4, đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phông Sa Lỳ (nước CHDCND Lào) cùng Đoàn công tác đã sang thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng tỉnh ủy, các ban HĐND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta đón tiếp và làm việc với đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn công tác tỉnh Phông Sa Lỳ (nước CHDCND Lào).

Trong không khí thắm tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất chào mừng đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm và Đoàn công tác tỉnh Phông Sa Lỳ sang thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí đánh giá cao quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung, hai tỉnh Sơn La và Phông Sa Lỳ nói riêng. Đồng thời, thông tin với Đoàn những kết quả trong phát triển KT-XH, bảo đảm QP, AN và công tác đối ngoại của tỉnh Sơn La; kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào; kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” tại tỉnh Sơn La. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đồng chí Hoàng Văn Chất gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phông Sa Lỳ; chúc mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai tỉnh Sơn La - Phông Sa Lỳ và hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sơn La và Phông Sa Lỳ đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND tỉnh về: Cơ cấu tổ chức; ban hành các văn bản phục vụ hoạt động của HĐND tỉnh; chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và chức năng giám sát của HĐND tỉnh; các hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh...   

Thay mặt Đoàn đại biểu tỉnh Phông Sa Lỳ, đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La. Đồng thời, đánh giá cao thành tựu phát triển KT-XH, QP, AN, công tác đối ngoại và kinh nghiệm hoạt động HĐND của tỉnh Sơn La. Nhân dịp này, đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm đã chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La. Mong muốn thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục hỗ trợ tỉnh Phông Sa Lỳ đào tạo cán bộ; tập huấn cho chuyên viên HĐND tỉnh Phông Sa Lỳ về hoạt động tiếp xúc cử tri; đề nghị HĐND hai tỉnh Sơn La và Phông Sa Lỳ thường xuyên sang thăm và trao đổi kinh nghiệm hoạt động; trân trọng mời đồng chí Hoàng Văn Chất cùng Đoàn công tác tỉnh Sơn La sang thăm tỉnh Phông Sa Lỳ trong thời gian tới...

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất đã cảm ơn tình cảm của đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm cùng Đoàn công tác và trân trọng nhận lời mời đến thăm tỉnh Phông Sa Lỳ trong thời gian tới. Đồng thời, trân trọng mời đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ và Đoàn công tác tỉnh Phông Sa Lỳ sang thăm và dự các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước: Việt Nam - Lào tại tỉnh Sơn La trong tháng 7/2017. Mong muốn hai tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Trong chuyến công tác tại tỉnh ta, đồng chí Bua Thong Ụ Sẻng Khăm, cùng Đoàn công tác đã tới thăm Nhà máy thủy điện Sơn La; gặp mặt và nói chuyện với các lưu học sinh tỉnh Phông Sa Lỳ đang học tại các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Sơn La; thăm quan di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, chợ Trung tâm thành phố Sơn La và một số mô hình kinh tế trọng điểm của huyện Mai Sơn./.

 

Theo Báo Sơn La