Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1164
Hôm qua 160
Tổng số lượt xem 891422

Thành phố : Gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp

2017-03-29 10:03:53

Ngày 27/3, Thành phố đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thái Hưng ủy viên BTV tỉnh ủy, bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND Thành phố, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, liên minh HTX và 140 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Thành phố gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hiện trên địa bàn Thành phố có trên 30 doanh nghiệp, 10 hợp tác xã và trên 200 hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp. Các hợp tác xã chuyển đổi bước đầu khẳng định được là nhân tố quan trọng thúc đẩy nông nghiệp phát triển góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị cơ sở, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Năm 2016, giá trị sản xuất lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 1.290 tỷ đồng, tăng 4,45% so với năm 2015. Tổng diện tích gieo trồng đạt 11.250 ha, tăng 15,7%. Chăn nuôi phát triển ổn định, nhiều mô hình chăn nuôi được nhân rộng, cơ cấu đàn được đảm bảo. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các doanh nghiệp, HTX vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: sản xuất nông nghiệp chưa thật sự bền vững, sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ, chưa chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn; nhiều sản phẩm chủ yếu chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường; nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình còn lúng túng trong xây dựng phương án kinh doanh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp đã cùng trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Các doanh nghiệp, HTX cũng đã đề xuất, kiến nghị với Thành phố như: Quan tâm tìm kiếm xây dựng thương hiệu, đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường đối với các sản phẩm nông nghiệp an toàn. Tạo điều kiện hỗ trợ các dự án trồng cây trên đất dốc; có chính sách ưu đãi cho ngành nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi. Đồng thời hướng dẫn cho doanh nghiệp những thủ tục pháp lý cần thiết để có thể tiếp cận vốn vay của các ngân hàng…

Lãnh đạo Thành phố đã tiếp thu, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của đại diện các HTX, đồng thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền để báo cáo, đề xuất với tỉnh xem xét, giải quyết. Trong thời gian tới, để các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiêp phát triển nhanh và bền vững, Thành phố tiếp tục đánh giá hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh nông nghiệp; từ đó hỗ trợ, nhân rộng những mô hình hay, đạt hiệu quả và phát triển bền vững. Thực hiện có hiệu quả kế hoạch của tỉnh về kết nối sản xuất, cung ứng, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn; hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp bằng việc các hộ gia đình, nông dân tích cực tham gia liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp./.

 

Thu Hiền