Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 3
Hôm nay 20
Hôm qua 141
Tổng số lượt xem 893053

Thành phố trao thẻ BHYT cho học sinh và các hộ sản xuất nông nghiệp có hoàn cảnh khó khăn

2022-11-01 12:51:52

Ngày 31/10, Thành phố đã tổ chức trao thẻ BHYT cho học sinh, hộ sản xuất nông nghiệp có mức sống trung bình, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Chiềng Xôm, Chiềng Đen, Chiềng Cọ và xã Hua La.

Thành phố trao thẻ BHYT cho học sinh và các hộ sản xuất nông nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này, Thành phố trao 383 thẻ BHYT cho học sinh và hộ sản xuất nông nghiệp có mức sống trung bình và có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, thẻ bảo hiểm đối với học sinh có giá trị 15 tháng và đối với hộ sản xuất nông nghiệp có giá trị 3 tháng. Đây là một trong những chương trình nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mà Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La gửi thông điệp đến các doanh nghiệp thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, mời gọi các doanh nghiệp chung tay hưởng ứng phong trào Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương”.

BHYT là chính sách nhân văn của Nhà nước không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cá nhân, tập thể và cả cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, tai nạn. Thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, đối với người có hoàn cảnh khó khăn thì thẻ BHYT là điểm tựa có ý nghĩa to lớn trong việc chia sẻ gánh nặng chi tiêu khi gia đình ốm đau, bệnh tật.

Tác giả:Sa Hoàng