Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 127
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893261

Thành phố họp triển khai tăng cường công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn

2022-08-13 08:53:14

Ngày 12/8, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì họp bàn giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn. Cuộc họp được trực tuyến tới UBND 12 xã, phường và các trường học trên địa bàn.

Thành phố họp bàn giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn

Theo báo cáo, trong đợt cao điểm từ ngày 3/8 đến ngày 11/8 thành phố đã tiêm 6.037 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong đó mũi 4 đạt 4.867 mũi tiêm; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn có 2.884 mũi tiêm trong đó mũi 3 đạt 2.752 mũi; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm đạt 2.007 mũi tiêm. Trong quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngành y tế thành phố, các xã, phường phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác tuyên truyền trong đợt cao điểm đến người dân; các nhà trường rà soát, đôn đốc trong việc cập nhật số lượng học sinh đến tiêm; quản lý, theo dõi các em sau tiêm, tạo sự đồng thuận trong tiêm chủng cho trẻ. Tại cuộc họp, các xã, phường đã đưa ra những tồn tại, khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

          Để hoàn thành mục tiêu tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn trong tháng 8, đồng chí Đỗ Văn Trụ Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị; UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòngchống dịch Covid-19 tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị. Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin tại địa phương, cơ quan, đơn vịTrung tâm Y tế thành phố phối hợp, đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022; đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêm vắc xin, lợi ích, hiệu quả của vắc xin; tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn dân cư; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh và học sinh về lợi ích của việc tiêm chủng đồng thờihướng dẫn cho giáo viên vận động phụ huynh đưa con em đi tiêm phòng Covid-19. UBND các xã, phường tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác tiêm phòng vắc xin, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn đủ điều kiện tiêm phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định./.

Tác giả:Thu Hiền