Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 14
Hôm nay 162
Hôm qua 146
Tổng số lượt xem 892431

Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện bao trái cây

2022-04-08 11:39:11

Nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp tập trung cho năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như phục vụ xuất khẩu. Hội Nông dân thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện bao trái các loại cây ăn quả.

Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện bao trái cây.

           Thành phố Sơn La có tổng diện tích 4.120 ha cây ăn quả, trong đó, 883ha xoài, 2.251 ha mận, 478 ha nhãn và một số cây ăn quả khác như cam, quýt, bưởi, thanh long. Trong những năm qua, cùng với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách để đầu tư, hỗ trợ, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển; các cấp, các ngành đã vào cuộc sát cánh để hỗ trợ, hướng dẫn nông dân áp dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất. Trên địa bàn thành phố đã có một số mô hình hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều mô hình HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đã giúp cho việc sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản hàng hóa ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ và xuất khẩu các mặt hàng nông sản của thành phố vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là các sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường về chất lượng sản phẩm, mẫu mã. Xác định việc bao trái cây là một trong những khâu quan trọng để nâng cao chất lượng sản phẩm, Hội Nông dân thành phố đã đẩy mạnh công tác truyền tuyên truyền, vận động để cán bộ, hội viên hiểu về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả về kinh tế, môi trường, sức khỏe con người của việc bao trái cây, từ đó nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân để mọi người dân tự giác tham gia thực hiện phong trào bao trái cây phục vụ tiêu thụ và xuất khẩu.

          Trong vụ 2022 và những năm tiếp theo Hội Nông dân thành phố và các cơ sở tiếp tục phát động phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên nông dân và các HTX trồng cây ăn quả, phấn đấu thực hiện bao trái cây bảo đảm theo quy trình kỹ thuật, qua đó, để phong trào bao trái cây thực sự trở thành việc làm thường xuyên trong các cơ sở Hội và nông dân. 

 

Sa Hoàng