Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 516
Hôm qua 146
Tổng số lượt xem 892785

Thành phố gặp gỡ, đối thoại với nông dân phường Chiềng Sinh

2022-03-23 08:24:42

Nhằm kịp thời nắm bắt những đề xuất, kiến nghị, bàn các giải pháp trong phát triển nông nghiệp của bà con nông dân và các Hợp tác xã trên địa bàn phường. Ngày 22/3, UBND thành phố đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với nhân dân trên địa bàn phường Chiềng Sinh.

Thành phố gặp gỡ, đối thoại với nông dân phường Chiềng Sinh.

Tại cuộc gặp mặt, đại diện các cơ sở đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị giảm bớt các thủ tục hành chính trong việc thành lập các HTX, tổ chức liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản, khuyến khích phát triển nông nghiệp tập trung ứng dụng công nghệ cao. Đề nghị thành phố có chính sách đào tạo nghề,  tạo việc làm cho nhân dân bị thu hồi đất các dự án trên địa bàn; đề nghị tỉnh, thành phố giải quyết các dự án treo, dự án kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Đẩy mạnh tập huấn chuyển giao KHKT cho nông dân, tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị phường, thành phố tạo điều kiện về quỹ đất thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp.

Các nội dung ý kiến, đề xuất của các cơ sở phường Chiềng Sinh đã được các cơ quan chức năng trao đổi và trả lời theo thẩm quyền, còn một số ý kiến đề xuất được tổng hợp để trình Thành ủy, UBND thành phố xem xét triển khai trong thời gian tới .

Tác giả:Sa Hoàng