Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 91
Hôm qua 141
Tổng số lượt xem 893124

Thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện cách ly, điều trị F0

2021-12-29 10:10:33

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng trên địa bàn, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp tổ chức điều tra truy vết, xét nghiệm tầm soát các trường hợp liên quan đến các ca bệnh để khoanh vùng, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện cách ly, điều trị F0.

Với phương châm “Tầm soát rộng, phong tỏa hẹp” để kịp thời xử lý ổ dịch, quản lý chặt địa bàn có phát sinh ca mắc, nhằm hạn chế thấp nhất phạm vi ảnh hưởng, không gây xáo trộn đến đời sống của nhân dân. Sau khi có những ca mắc ngoài cộng đồng, đặc biệt các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường MN Bế Văn Đàn, Tiểu học & THCS Quyết Tâmthành phố đã tổ chức họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch, nâng cấp độ phòng chống dịch theo địa bàn, chỉ đạo Trung tâm y tế thành phố, các xã phường, các lực lượng chức năng tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0. Chỉ trong 3 ngày 26,27,28/12/2021 trên địa bàn thành phố phát hiện 35 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó 29 trường hợp là học sinh, hầu hết các trường hợp nhiễm Covid - 19 có chỉ số CT rất cao, nguy cơ lây truyền dịch bệnh ra cộng đồng rất lớn, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã khẩn trương chỉ đạo cơ quan y tế phối hợp với các nhà trường có F0 tổ chức test nhanh Covid-19 cho toàn bộ học sinh và cán bộ giáo viên.

Nhân viên Trung Tâm Y tế Thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh và cán bộ giáo viên trường Tiểu học & THCS Quyết Tâm .

Đối với các trường hợp F0 mới phát sinh, ngay trong đêm ngày 28/12, thành phố đã chỉ đạo đưa các trường hợp đến thực hiện cách ly, điều trị đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thể nhẹ, không triệu chứng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cơ sở tổ 4, phường Chiềng Lề; đồng thời xem xét đánh giá điều kiện cách ly và ra quyết định cách ly hoặc điều trị tại nhà đối với một số trường hợp F0, F1 đủ điều kiện. Ngay trong ngày 29/12/2021, toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố đã được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới phục vụ cho công tác khoanh vùng, tầm sóat dịch bệnh.

Trường TH&THCS Quyết Tâm tạm dừng cho học sinh đến trường học.

Với mục tiêu khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, thành phố đang tiếp tục phối hợp rà soát, truy vết, khoanh vùng toàn bộ F1, F2… liên quan đến các ca bệnh, tuyệt đối không để sót. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hoàn thiện các điều kiện cần thiết để đảm bảo quy mô thu dung khoảng 200 bệnh nhân tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện tỉnh, tổ 4, phường Chiềng Lề. Tổ chức vận hành các trạm y tế lưu động để hướng dẫn, chăm sóc, xử lý rác thải y tế và hỗ trợ các trường hợp điều trị F0 tại nhà.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến ngày càng phức tạp, phát sinh tại các trường học, nguy cơ lây nhiễm rất cao; đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp, không chủ quan, lơ là để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng, chung tay cùng chính quyền địa phương từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh./.

 
Tác giả:Vương Trang