Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 83
Hôm qua 141
Tổng số lượt xem 893116

Thành phố triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu

2021-12-18 01:55:06

Ngày 16/12, Thành phố đã tiến hành triển khai tiêm vắc-xin mũi 3 Covid-19 cho lực lượng tuyến đấu phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Thành phố triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu.

Để triển khai công tác tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống Covid -19 theo Kế hoạch của Tỉnh và UBND thành phố, Trung tâm Y tế thành phố đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như các y bác sỹ có kinh nghiệm trực tiếp tham gia khám sàng lọc, tư vấn và tiêm chủng, theo dõi sau tiêm, theo đó phấn đấu bảo đảm an toàn tiêm chủng cao nhất. Trong đợt này Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Đa khoa Cuộc sống sẽ tiến hành tiêm cho các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống covid-19, Ban Chỉ đạo tỉnh, thành phố và các xã, phường, tổ Covid cộng đồng các tổ, bản, tiểu khu, người có bệnh nền từ 50 tuổi trở lên và người có sức đề kháng yếu.

           Với phương châm an toàn, hiệu quả và không để sót đối tượng Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện song song việc tiêm vắc-xin mũi 1, mũi 2 và tiêm nhắc lại cho người dân ở các điểm tiêm chủng. Đồng thời chỉ đạo các tổ, bản, tiểu khu rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm theo thứ tự ưu tiên và phối hợp với các cơ quan chức năng phân lịch tiêm cụ thể tránh tình trạng quá tải các điểm tiêm, sau mỗi đợt tiêm tổ chức rút kinh nghiệm về chuyên môn, đồng thời, tăng cường công tác tư vấn, theo dõi, phối hợp với  các cơ sở theo dõi sức khỏe sau tiêm, sẵn sàng hỗ trợ, xử lý kịp thời các trường hợp có phản ứng mạnh sau tiêm.  

Tác giả:Sa Hoàng