Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 40
Hôm qua 132
Tổng số lượt xem 893306

Thành phố triển khai dự án Hỗ trợ phát triển Xoài chất lượng cao

2020-10-12 17:10:21

Ngày 10/10, phòng Nông nghiệp thành phố phối hợp cùng Công ty TNHH đầu tư và xây dựng DAH86, tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh xoài an toàn cho các hộ trồng xoài tại bản Phường xã Chiềng Ngần.

Thành phố triển khai dự án  Hỗ trợ phát triển Xoài chất lượng cao

 

          Để thực hiện có hiệu quả Dự án " Hỗ trợ phát triển sản xuất Xoài chất lượng cao liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Thành phố đã tổ chức hỗ trợ thâm canh, chăm sóc 6 ha Xoài thuộc dự án. Hỗ trợ gần  5 tấn phân NPK Tiến Nông, đạm Ure Hà Bắc, Kaliclorua, phân hữu cơ Trùn Quế và thuốc trừ sâu Ankamec 4EC. Đồng thời tổ chức tập huấn phương pháp chọn giống xoài, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh, cách sử dụng các vật tư thiết yếu như các loại phấn Đạm Ure, phân lân KaliClorua, phấn hữu cơ và sử dụng túi bao quả cũng như sử dụng các loại thuốc kích thích ra hoa, kích thích đậu quả, chống dụng quả. Bên cạnh đó các hộ còn được hướng dẫn kỹ thuật, thời gian tưới nước, tỉa cành tạo tán, tỉa quả, bón phân và phòng trừ các loại  sâu bệnh hại; hướng dẫn sử dụng các loại thuốc trong danh mục cho phép đối với cây Xoài và cách thu hoạch và bảo quản sản phẩm.

          Thông qua Dự án  nhằm xây dựng vùng sản xuất Xoài an toàn có quy mô tập trung, ứng dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật trong thâm canh an toàn gắn với tiêu thụ; tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận VietGap. Theo đó tạo thương hiệu cho sản phảm hoa quả của thành phố, đồng thời nhân rộng và phát triển mô hình sản xuất Xoài nói riêng và các loại cây ăn quả nói trung, góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất, tạo sản phẩm mang thương hiệu của thành phố Sơn La, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTN nâng cao trên địa bàn thành phố.

Sa Hoàng