Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 23
Hôm qua 279
Tổng số lượt xem 891904

Phòng GD triển khai thực hiện Đề án ngoại ngữ năm 2020

2020-09-24 15:29:32

Ngày 23-9, Phòng giáo dục thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án Ngoại ngữ năm 2020. Năm học 2019-2020 phòng GD thành phố đã kịp thời chỉ đạo công tác dạy và học ngoại ngữ tại các nhà trường theo hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo.

Phòng GD triển khai thực hiện Đề án ngoại ngữ năm 2020

Đã có 20 trường mầm non triển khai và thực hiện Đề án cho trẻ làm quen tiếng anh theo hình thức xã hội hóa là phụ huynh nộp học phí. Đối với các trường tiểu học lớp 1-2 cho học sinh làm quen theo hình thức xã hội hóa liên kết với các Trung tâm Anh ngữ, riêng khối 3-4-5 thành phố đã cơ bản bố trí đủ giáo viên để giảng dạy tiếng anh. Khối trung học phổ thông tiếp tục tăng cường chất lượng giảng dạy tiếng anh 10 năm theo chương trình Đề án ngoại ngữ quốc gia. Tại hội nghị đại diện các nhà trường, và các Trung tâm Anh ngữ đã phát biểu nêu ra những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức giảng dạy tiếng anh tại đơn vị, đặc biệt là đối với các trường khối xã,  như chưa nhận được sự ủng hộ của phụ huynh, việc bố trí lịch học tiếng anh theo hình thức xã hội hóa của các nhà trường còn gặp khó khăn.

Để thực hiện tốt đề án ngoại ngữ Quốc gia năm 2020, phòng giáo dục và đào tạo thành phố đề nghị các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đề án đối với toàn thể phụ huynh theo đó tạo sự nhất trí, đồng thuận trong thực hiện đề án cho trẻ làm quen với tiếng anh trong trường mầm non, lớp 1-2  của trường tiểu học và nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng anh hệ 10 năm ở các cấp học và xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện triển khai dạy học một số chuyên đề các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng anh tại trường THCS Nguyễn Trãi. Phát triển đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ đủ về số lượng và chất lượng. Làm tốt công tác phối hợp với các Trung tâm Anh ngữ tổ chức dạy tiếng anh theo hình thức xã hội hóa, bảo đảm bố trí thời gian học hợp lý, không ảnh hưởng đến thời gian học theo quy định, các trung tâm có chính sách hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sa Hoàng