Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 38
Hôm qua 125
Tổng số lượt xem 892091

Thành phố gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong thu nợ tiền thuế đất

2020-09-09 18:17:44

Ngày 08/9, Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp trên địa bàn về nợ tiền thuế đất. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Thành phố gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong thu nợ tiền thuế đất.

          Tính đến ngày 31.8, trên địa bàn thành phố có 8 doanh nghiệp nợ tiền thuế đất với tổng nợ thuế và tiền phạt chậm nộp trên 4 tỷ đồng. Căn cứ vào hồ sơ thuê đất của các đơn vị, hàng năm Chi cục Thuế đã Ban hành thông báo nộp tiền thuế, trực tiếp đôn đốc, yêu cầu cam kết nộp nợ tiền thuế đất, thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế nhưng cho đến nay vẫn còn 1 số doanh nghiệp không thực hiện nộp các khoản nợ theo quy định của pháp luật. Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã trình bày những khó khăn trong sản xuất kinh doanh mà đơn vị đang gặp phải và nguyên nhân dẫn đến việc nợ thuế.

          Chia sẻ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp lãnh đạo UBND thành phố đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp đồng thời đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đất đúng theo quy định. Yêu cầu Chi Cục thuế khu vực Thành phố - Mường La kịp thời giải quyết những vướng mắc của các đơn vị trong thủ tục liên quan đến nộp thuế đất; đôn đốc các đơn vị nộp tiền thuế đất vào ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm các trường hợp nợ tiền thuế đất dây dưa, kéo dài; Các trường hợp cố tình nợ tiền thuế đất đề nghị xem xét thu hồi đất theo Điều 64 của luật Đất đai năm 2013. /.

Thu Hiền