Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886736

Phường Chiềng Lề tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid

2020-07-30 16:04:42

Để chủ động phòng, chống nguy cơ lây nhiễm và phát sinh dịch bệnh trên địa bàn, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Chiềng Lề đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong BCĐ phối hợp các tổ, bản khẩn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid thành phố; rà soát, thống kê các trường hợp đi từ thành phố Đà Nẵng trở về.

Phường Chiềng Lề tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

          Trước diễn biến hết phức tạp của dịch Covid-19 ở thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác. Để chủ động phòng, chống nguy cơ lây nhiễm và phát sinh dịch bệnh trên địa bàn thành phố, thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch các xã, phường khẩn trương nắm tình hình, rà soát, thống kê các trường hợp đi từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Sơn La từ ngày 18/7/2020 đến nay, và yêu cầu người dân cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà .

Tính đến ngày 15h ngày 29.7, trên địa bàn phường Chiềng Lề đã có 50 trường hợp đi từ Đà Nẵng trở về địa phương. Người dân đã chủ động thực hiện khai báo y tế; khai thác lịch trình di chuyển và thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Hiện tại sức khỏe của các trường hợp trên đều ổn định, không có các triệu chứng bệnh Covid-19.

          Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Trạm Y tế phường đã làm tốt công tác dự phòng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe trong ngày đối với các trường hợp có quyết định cách ly y tế tại gia đình.

Cán bộ Trạm Y tế phường  Chiềng Lề kiểm tra sức khỏe cho các trường hợp tự cách ly.

          Cùng với những biện pháp tích cực của BCĐ phòng chống dịch Covid -19 phường Chiềng Lề; cũng như ý thức của nhân dân trong việc tự giác khai báo y tế khi đi, đến, trở về từ vùng có dịch, thực hiện tốt việc tự cách ly, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, các cơ quan chức năng, cần khuyến cáo người dân tạm dừng đi du lịch, tránh tâm lý hoang mang hoặc có tư tưởng chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng dân cư.

 

  Thu Hiền