Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 128
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893262

Thành phố họp bàn các giải pháp thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư những tháng cuối năm 2020

2020-07-22 14:43:32

Ngày 22-7, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Sơn La đã chủ trì cuộc họp bàn giải pháp thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư những tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy chủ trì cuộc họp bàn giải pháp thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư những tháng cuối năm 2020.

Để đảm bảo dự toán thu ngân sách được giao, UBND thành phố đã tập trung thực hiện Kết luận 1134, ngày 26-2-2020 của Ban Thường vụ thành ủy về lãnh đạo công tác thu ngân sách; triển khai đồng bộ các giải pháp thu, trong tháng 7 số thu ước đạt trên 27 tỷ đồng, lũy kế  6 tháng đạt trên 167 tỷ đồng, trong đó thu từ phí, lệ phí và các khoàn thu khác đạt trên 104 tỷ đồng. Trong năm 2020 tổng vốn đầu tư công của thành phố là trên 466 tỷ đồng, đã tiến hành giải ngân thanh toán trên 159 tỷ đổng đạt 43,12% kế hoạch vốn.

Thường trực UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban liên quan đã cùng thảo luận, đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong thu ngân sách trên địa bàn; vướng mắc trong giải ngân vốn trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy nhấn mạnh việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2020, đồng thời giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chức năng cần tăng cường các giải pháp thu ngân sách, phối hợp với các chủ đầu tư trong thực hiện thu thuế, đẩy mạnh các hoạt động cưỡng chế thuế, đặc biệt là phối hợp với cơ quan chức năng trong điều tra xử lý các công ty, doanh nghiệp cố tình chây ỳ, nợ thuế nhiều năm. Đẩy nhanh công tác xây dựng hạ tầng đối với các khu đất phục vụ cho công tác đấu giá; Tiếp tục làm tốt công tác thanh toán vốn đầu tư công, theo phương châm thanh toán các công trình dự án đã hoàn thành, mới đầu tư dự án mới; điều chỉnh các nguồn vốn chưa cần thiết. 

Sa Hoàng