Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 127
Hôm qua 101
Tổng số lượt xem 893261

Thành phố tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng đầu tư xây dựng hạng mục đường giao thông thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật tượng đài Bác Hồ

2020-07-21 03:02:59

Ngày 17/7, thành phố đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, chính quyền phường Tô Hiệu giúp đỡ, hỗ trợ 2 hộ di chuyển trả mặt bằng cho thực hiện Dự án hạ tầng kỹ thuật tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Đồng chí Nguyễn Thế Phương - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp chỉ đạo việc hỗ trợ các hộ di chuyển.

Thành phố hỗ trợ 2 hộ cuối cùng di chuyển trả mặt bằng cho thực hiện Dự án hạ tầng kỹ thuật tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Để hoàn thiện các hạng mục trong dự án bồi thường hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đầu tư xây dựng hạng mục đường giao thông thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc như: đường giao thông 2A, 2B, 2C khu dân cư OC-01, OC-04, khuôn viên, cảnh quan và các hạng mục phụ trợ được phê duyệt chủ trương đầu tư theo Nghị quyết số 142 ngày 28/8/2019 của HĐND tỉnh Sơn La, có tổng diện tích đất thu hồi 1.197m2 của 11 hộ gia đình; đã có 9 hộ gia đình di dời bàn giao mặt bằng cho Dự án. Đến nay, 2 hộ gia đình còn lại đã đồng tình nhất trí với phương án chi tiết bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Trong ngày 17/7, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền tổ 4, lực lượng dân quân phường Tô Hiệu, 2 gia đình đã hoàn thành việc tháo dỡ, di chuyển đồ đạc, tài sản trên đất để trả mặt bằng cho Dự án.

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền từ thành phố đến cơ sở cùng với sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các chủ trương về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tin tưởng rằng thành phố sẽ hoàn thành và bàn giao mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công, không chỉ đối với Dự án Quảng trường Tây Bắc mà các dự án trọng điểm khác của tỉnh, thành phố sẽ được triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

Vương Trang