Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 8
Hôm nay 932
Hôm qua 1561
Tổng số lượt xem 889513

Phường Quyết Thắng: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

2020-04-23 03:02:51

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo chỉ đạo của tỉnh, thành phố: phường Quyết Thắng đã tăng cường các biện pháp, quyết liệt phòng chống dịch bệnh; đồng thời, khơi dậy tinh thần đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo UB Mặt trận TQ, các ban, ngành, đoàn thể phường tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới hội viên và nhân dân, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; cấp phát tờ rơi, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn đến các hộ dân; qua đó giúp người dân nhận thức đầy đủ về mức độ nguy hiểm, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ đó có hành động, ứng xử phù hợp, không chủ quan, hoang mang trước dịch bệnh. Trạm y tế phối hợp với Công an phường và các tổ dân phố theo dõi, nắm chắc tình hình đối với người dân từ vùng dịch về địa phương. Các tổ kiểm soát của phường, các tổ, bản thường xuyên tuần tra nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng không thiết yếu thực hiện ngừng hoạt động, đồng thời kiên quyết xử lý các hộ không chấp hành.

            Đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng, kinh doanh buôn bán đã ký cam kết, chấp hành tạm dừng kinh doanh, dịch vụ. Nhiều hộ đã chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online; hầu hết các hàng, quán ăn uống đều chủ động tạm dừng hoạt động, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Thu Hiền