Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 118
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890070

Kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các trường học, khu chợ

2020-03-14 06:31:14

Ngày 12.3, đồng chí Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác phòng, chống Covid-19 tại một số trường học trên địa bàn và khu vực chợ.

Đồng chí Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra, nắm bắt  công tác phòng, chống Covid-19 tại một số trường học trên địa bàn và khu vực chợ.

          Tại các trường THPT Tô Hiệu, THPT Chiềng Sinh và Trường THPT Chuyên Sơn La, trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, qua nắm bắt tình hình học sinh đi học tại các nhà trường và công tác phòng, chống dịch Covid - 19 cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong thời gian học sinh nghỉ học và ngày học sinh trở lại trường. Các trường học đã làm tốt công tác phối hợp cùng phụ huynh học sinh; trang bị nước sát khuẩn tại các lớp học, khu nhà vệ sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch đến học sinh và phụ huynh; Tại khu vực chợ Noong Đúc phường Chiềng Sinh đa số người dân vẫn còn lơ là chưa đeo khẩu trang, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid19.

          Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Công Chính nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các trường học cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến học sinh tại các tiết học, hệ thống loa phát thanh của nhà trường; hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn...; nắm bắt thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, hướng dẫn của ngành Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt cần làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn, kiểm tra sức khỏe học sinh, đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn cho học sinh. Đồng thời tại khu vực chợ yêu cầu các hộ kinh doanh bắt buộc phải đeo khẩu trang để người dân không lơ là, chủ quan để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.

Thu Hiền