Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 44
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886558

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số cơ sở sản xuất và dự án trên địa bàn thành phố Sơn La

2015-11-25 08:23:11

Ngày 23/11, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra một số cơ sở sản xuất và các dự án trên địa bàn thành phố Sơn La.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số cơ sở sản xuất và dự án trên địa bàn thành phố Sơn La

 

 

Đoàn công tác đã đến thăm 2 cơ sở sản xuất, chế biến cà phê của doanh nghiệp tư nhân cà phê Minh Tiến tại bản Sẳng, xã Chiềng Xôm và phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La. Đây là doanh nghiệp đã được UBND tỉnh cấp phép và hỗ trợ cơ chế chính sách từ năm 2010, đến nay doanh nghiệp đã thu mua và tiêu thụ hàng chục ngàn tấn cà phê các loại. Theo báo cáo của doanh nghiệp, năm 2014 của đơn vị nộp ngân sách cho nhà nước gần 1,8 tỷ đồng. riêng 9 tháng đầu năm 2015 đã nộp ngân sách cho nhà nước trên 450 triệu đồng.

 

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường từ các hộ gia đình quanh khu vực 2 cơ sở chế biến cà phê thuộc tổ 6, 7 của phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La. Công tác giải phóng mặt bằng khu vực Dự án trung tâm hành chính – văn hóa phật giáo tỉnh và khu vực Dự án khu dân cư bản Buổn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La.

 

Theo báo cáo của thành phố Sơn La, tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường tại tổ 6,7 phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La đã chỉ đạo họp dân 2 tổ để thống nhất xây dựng tuyến đường theo nghị quyết 41 có hệ thống rãnh thoát nước dọc 2 bên đường; tuyên truyền cho bà con, nhất là  đối với những hộ chế biến cà phê nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước. Đối với dự án Trung tâm hành chính – văn hóa phật giáo tỉnh tại phường Chiềng Sinh và khu dự án dân cư bản Buổn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, thành phố đã có phương án bồi thường giải phóng mặt bằng;  xây dựng khu tái định cư; kế hoạch sử dụng nguồn vốn giao; phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất…

 

Kết luận buổi làm việc với lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đồng chí Hoàng Văn Chất yêu cầu thành phố, các sở liên quan có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án đang thi công trên địa bàn, khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại tổ 6,7 của phường Chiềng Sinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sonlatv.vn (STV)