Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 111
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890063

Thành phố: Giải cứu thành công 4 người mắc kẹt tại hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An

2020-03-11 03:41:35

Ngày 9/3, Công an Thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Sơn La và lực lượng dân quân bản Hài, phường Chiềng An đã tổ chức giải cứu 4 người mắc kẹt tại hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An. Các đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy; đ/c Lò Thị Thủy – Phó Bí thư TT Thành ủy; đ/c Nguyễn Trung Khải – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ.

Các lực lượng chức năng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ giải cứu người gặp nạn.

          Theo thông tin, 4 người dân gồm 2 nam, 2 nữ có hộ khẩu thường trú tại phường Tô Hiệu thành phố Sơn La, xã Tú Nang huyện Yên Châu và Thành phố Hà Nội bị mắc kẹt trong hang Núi Hài từ 18 giờ tối ngày 8/3, các nạn nhân cho biết lên hang với mục đích tìm hiểu khám phá du lịch nhưng bị kẹt lại do dây leo bị đứt, đến sáng 9/3 tìm cách liên lạc với người thân. Để đưa các nạn nhân yêu cầu cứu hộ xuống đất an toàn ngay từ 12h trưa ngày 9/3 hơn 30 cán bộ, chiến sỹ công an, lực lượng dân quân đã dùng các biện pháp nghiệp vụ sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ xuống để tiếp cận người mắc kẹt trong hang núi. Sau đó, lần lượt đưa từng người bị mắc kẹt ra khỏi hang, ngược lên đỉnh núi rồi xuống núi giải cứu thành công, an toàn tuyệt đối.       

 

4 người gặp nạn được giải cứu thành công.

          Núi Hài có diện tích 82 ha, từ mặt đất lên đến cửa hang cao khoảng 250m, có độ dốc của núi thẳng đứng, trơn trượt và là núi đá vôi, rất nguy hiểm. Khuyến cáo mọi người dân không mạo hiểm leo lên hang khám phá.

 

Lãnh đạo Thành phố trao quà khích lệ lực lượng giải cứu đã hoàn thành tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.

          Ngay sau giải cứu được 4 nạn nhân ra khỏi hang núi Hài, Lãnh đạo Thành phố trao quà khích lệ lực lượng giải cứu đã hoàn thành tốt công tác cứu hộ, cứu nạn./.

Sa Hoàng