Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 115
Hôm qua 110
Tổng số lượt xem 890067

Thành phố xảy ra 3 vụ cháy đồi rừng do đốt nương

2020-03-10 08:33:45

Do ảnh hưởng của thời tiết hanh khô kéo dài và tập quán đốt nương chuẩn bị sản xuất của bà con nhân dân, trong 2 ngày 8 và 9/3, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 3 vụ cháy đồi nương tại xã Chiềng Xôm và Chiềng An

Trong 2 ngày 8 và 9/3, xảy ra 3 vụ cháy đồi nương tại xã Chiềng Xôm và phường Chiềng An, thành phố Sơn La.

 

Theo báo cáo cụ thể của UBND thành phố, tại xã Chiềng Xôm xảy ra cháy tại khu vực đất nương bản Sẳng và bản Lả Mường, tại phường Chiềng An xảy ra cháy tại đất nương bản Cọ. Trạng thái cháy chủ yếu là thảm thực vật, lau lách và đất có cây gỗ tái sinh. Nguyên nhân ban đầu được xác định các vụ cháy đều do người dân đốt nương rẫy trong những ngày nắng nóng, chủ quan không kiểm tra đường băng cản lửa cho đến khi lửa tắt hẳn, gió to khiến tàn lửa bay làm cháy lan nhanh chóng.

Ngay sau khi xảy ra các vụ cháy, thành phố đã nhanh chónghuy động lực lượngchữa cháycủa xã Chiềng Xôm, phường Chiềng An, Chi cục Kiểm Lâm, Ban CHQS Thành phố và phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH(Công an tỉnh), Hạt Kiểm Lâm tỉnh với tổng số trên 400 người tham gia phát dọn đường băng cản lửa và áp dụng các biện pháp chữa cháy khẩn cấp để giảm tối đa các thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đến khoảng 17h30 ngày 9/3, tất các đám cháy đã cơ bản được dập tắt, khoanh vùng.

Hiện nay thời tiết nắng nóng, hanh khô mùa gió Lào, người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc PCCC rừng và bảo vệ rừng nói chung. Nghiêm cấm đốt nương rẫy vào thời điểm nắng nóng kéo dài./.

Vương Trang